Long-term-permanent-officer

สวัสดีค่ะ วันนี้ไอเดียบอยมีคำแนะนำเกี่ยวกับการสรรหาพนักงานประจำ ที่จะช่วยให้ลูกค้าสามารถพิจารณาได้เบื้องต้นว่า ผู้สมัครแบบไหนเป็นพนักงานที่น่าจะทำงานไปกับเรานานๆ มาฝากกันค่ะ

การดูประวัติและเอกสาร

  1. ประวัติพนักงาน ควรเป็นพนักงานที่ไม่เปลี่ยนงานบ่อย เช่น ไม่ควรบ่อยกว่า 2-3 ปี ต่อครั้ง เพื่อแสดงถึงความอดทนในการทำงาน
  2. ตำแหน่งในบริษัทเดิม ควรมีพัฒนาการในการทำงาน โดยดูจากตำแหน่งว่ามีความก้าวหน้าหรือไม่ เพื่อแสดงถึงประสิทธิภาพการทำงาน
  3. ที่อยู่อาศัย ควรเป็นที่อยู่ที่เดินทางไปทำงานได้โดยใช้เวลาไม่เกิน 1 ชั่วโมง (ขาเดียว) เพราะการเหนื่อยล้าจากการเดินทาง มีผลต่อการทำงานในระยะยาวโดยตรง

การสัมภาษณ์

  1. ควรเป็นผู้ที่มีบุคลิกร่าเริงแจ่มใส เพราะจะเข้ากับคนได้ง่าย มีความเสี่ยงเรื่องปัญหาด้านมนุษยสัมพันธ์น้อย
  2. ตอบคำถามด้วยความจริงใจ สบสายตาเมื่อต้องตอบคำถาม
  3. หากมีโอกาส ควรถามคำถามเกี่ยวกับครอบครัวพนักงาน พนักงานที่ไม่ได้มีปัญหาทางครอบครัว ก็จะทำงานอย่างสบายใจ และมีแนวโน้มจะอยู่ทำงานกับบริษัทด้วยกันนานกว่า

จบไปสำหรับคำแนะนำเบื้องต้นนะคะ หากท่านใดมีคำแนะนำเพิ่มเติม สามารถแจ้งมาได้ที่ช่องด้านล่างนี้เลยค่ะ ขอบคุณค่ะ